GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Thôn Như Xuân - Xã Vĩnh Phương - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hoà

Email:  c2nctru.nt@khanhhoa.edu.vn

Điện thoại: (0258)3725034

Trường THCS Nguyễn Công Trứ được thành lập ngày 05 tháng 5 năm 1995 (tách từ trường PTCS cùng địa điểm học với trường Tiểu học). Năm 2004, nhà trường được sự quan tâm của các cấp ngành Giáo dục và các cấp chính quyền tạo mọi điều kiện thuận lợi đưa vào kế hoạch xây dựng trường mới THCS Nguyễn Công Trứ. CSVC nhà trường kiên cố, ổn định. Trường chính thức đưa vào sử dụng giảng dạy - học tập ngày 21/01/2005. Và được Chủ tịch UBND Tỉnh ra QĐ cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia lần hai vào ngày 11/05/2011.

Trường là đơn vị trực thuộc PGD&ĐT Nha Trang; địa điểm ở thôn Như Xuân, vị trí hướng Tây Bắc của xã Vĩnh Phương cách trung tâm Thành phố Nha Trang hơn 10 km; hầu hết gia đình HS có đời sống kinh tế khó khăn, nên không có điều kiện để đầu tư cho con em học tập so với trường nội thành. Tuy nhiên, chất lượng học tập của HS hàng năm được giữ vững và có nhiều tiến bộ rõ rệt.

2.1. Quy mô trường lớp

Trường THCS Nguyễn Công Trứ có diện tích 6525.15 m2 , bình quân 11m2/ học sinh, được xây dựng trong khuôn viên có tường bao kiên cố, có trồng cây xanh tạo bóng mát; trong sân trường có vườn hoa, cây cảnh tạo không gian thoáng mát và thẩm mỹ. Trương có 03 khối công trình riêng biệt: 01 khối phòng học gồm các phòng vi tính, phòng thiết bị thực hành, phòng sinh hoạt tổ chuyên môn, phòng Đội và 12 phòng dành cho các lớp học; 01 khu hành chính gồm các phòng làm việc cho Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, phòng thư viện, phòng y tế, và phòng làm việc cho các bộ phận khác; 01 nhà năng. Có nhà vệ sinh riêng biệt cho giáo viên và học sinh có hệ thống nước sạch để sử dụng.

Nhà trường có 01 nhà để xe cho giáo viên, 01 nhà để xe cho học sinh đáp ứng cho việc bảo quản các tài sản của giáo viên và học sinh khi đến trường.

2.2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh

a) Cán bộ, giáo viên, nhân viên: 48, trong đó cán bộ quản lý 02; giáo viên 37 tỷ lệ 1,85; nhân viên 09 gồm: 01 văn thư học vụ, 01 thư viện, 01 y tế học đường, 01 kế toán, 03 bảo vệ, 01 phụ trách phòng thực hành, 01 phục vụ.

3. Mục tiêu đào tạo: 

- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao của Thành phố.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Giao lưu và hội nhập quốc tế qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế, tổ chức liên kết với một số trường quốc tế giúp học sinh làm quen với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
- Liên kết với các trường THPT, Đại Học trong và ngoài tỉnh, Trung tâm ngoại ngữ, …để mời giáo viên tham gia giảng dạy các chuyên đề, các Câu lạc bộ, phân luồng tuyển sinh THPT.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn, các trường trong khu vực và quốc tế
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Công Trứ